TRANG TRÍ QUÁN CÀ PHÊ - Hướng dẫn mở quán cà phê thành công - Tính chi phí mở quán cà phê - Trang trí quán cà phê quận 1, Trang trí quán cà phê quận 2, Trang trí quán cà phê quận 3, Trang trí quán cà phê quận 4, trang trí quán cà phê quận 5, Trang trí quán cà phê quận 6, Trang trí quán cà phê quận 7, Trang trí quán cà phê quận 8, Trang trí quán cà phê quận 9, Trang trí quán cà phê quận 10, Trang trí quán cà phê quận 11, Trang trí quán cà phê quận 12, Trang trí quán cà phê quận 13, Trang trí quán cà phê đẹp, Trang trí quán cà phê Thủ Đức, Trang trí quán cà phê Nhà Bè, Trang trí quán cà phê Bình Thạnh, Trang trí quán cà phê Gò Vấp, Trang trí quán cà phê Hóc Môn, Trang trí quán cà phê Bình Chánh, Trang trí quán cà phê Củ Chi, Trang trí quán cà phê Tân Phú, Trang trí quán cà phê Bình Tân, Trang trí quán cà phê Tân Bình, Trang trí quán cà phê nhượng quyền, Design Cafe, Design Coffee - Xin cám ơn bạn đã quan tâm!

Đầu tư kinh doanh quán cà phê - Có dễ "hái" ra tiền?

Xu hướng thưởng thức cafe tại quán của người dân đang ngày một gia tăng, giúp việc đầu tư, kinh doanh quán cafe được đánh giá là “hái ra tiền”. Song bên cạnh những quán cafe đang mọc lên như nấm, vẫn có không ít quán cafe phải chuyển nhượng, sang tay hoặc đóng cửa do thua lỗ. Vậy đầu tư kinh doanh quán cafe – Có dễ “hái ra tiền” ?

dau-tu-kinh-doanh-quan-cafe
Chịu tốn kém nhưng phải độc đáo
Các hình thức kinh doanh quán cafe cũng rất phong phú, từ bình dân đến cao cấp, từ đơn lẻ đến chuỗi quán cafe, ngoài ra còn có hình thức kinh doanh nhượng quyền… Theo chia sẻ của không ít chủ quán cafe đang kinh doanh tại Hà Nội thì vốn đầu tư cho lĩnh vực này không nhỏ, có thể từ vài trăm lên đến vài tỷ đồng (tùy địa điểm, diện tích mặt bằng, số lượng bàn, cách bài trí hướng tới đối tượng thực khách nào). Các quán cafe chú trọng về sự bài bản trong đầu tư, phong cách thiết kế cũng như phục vụ khách hàng.

Một quán cafe muốn kinh doanh thành công phải có ít nhất 3,4 đồ uống ruột, để khi nhắc tới thực khách sẽ nhớ ngay đến những đồ uống đó. Phục vụ được xem là yếu tố tiên quyết cho thành công của một quán cafe. Không chỉ của nhân viên có bề ngoài dễ nhìn, mà phải luôn niềm nở để khách cảm thấy mình là “thượng đế”. Một lời khuyên của không ít của chủ quán cafe là không nên kinh doanh một mình.

Khi có nhiều người chung sức không chỉ nhẹ về vốn, mà những mối quan hệ của từng người sẽ làm cho công việc kinh doanh suôn sẻ hơn. Cuối cùng là không khí riêng có của từng quán, điều này chính ở cái tài của người chủ. Phong cách hiện nay là bày trí phải lạ mắt, hợp xu hướng như vẽ tranh tường, trang trí tranh sơn dầu…
dau-tu-kinh-doanh-quan-cafe0

Rủi ro chạy theo phong trào
Tuy nhiên, bên cạnh những quán cafe làm ăn phát đạt, có không ít quán phải chuyển đổi hình thức kinh doanh hoặc đóng cửa. Tiền sửa sang, trang trí, mua sắm trang thiết bị, nguyên liệu cũng như thuê nhân viên, tiền quảng cáo, marketing trên các phương tiện truyền thông…cũng tiêu tốn khá nhiều chi phí.
Đó là chưa kể những rủi ro trong việc cạnh tranh không lành mạnh. Thí dụ, hiện nay rất nhiều quán cafe có tên na ná nhau, thậm chí gần như lấy đến 90% tên của nhau. Điều này không chỉ xảy ra với những thương hiệu không đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền, mà còn xảy ra cả với những thương hiệu đã đăng ký bảo hộ.

Ngoài ra còn rất nhiều rủi ro khác khi kinh doanh quán cafe mà người chủ đầu tư đôi khi không lường hết được. Quán cafe vốn được coi là một nghề kinh doanh tỉ mỉ khi phải quan tâm đến từng chi tiết nhỏ nhất. Nếu chủ quán khoán hết cho người quản lý thì rủi ro đến từ yếu tố này cũng không ít.