Vỉa
hè luôn là địa điểm hấp dẫn dành cho những vị khách thích tụ tập bạn bè
và ưa thích không gian thoải mái. Việc kinh doanh cafe vỉa hè đã tạo ra
doanh thu đáng ngạc nhiên cho chủ đầu tư. Tuy nhiên, làm sao để kinh
doanh cafe vỉa hè thành công và có doanh thu cao thì nhiều người lại
chưa biết cách? Kinh doanh cafe sẽ trả lời giúp bạn trong bài viết này.
Đồ uống phải chất lượng
Đây
là một trong những yếu tố quan trọng giúp việc kinh doanh cafe vỉa hè
được hiệu quả. Do đó, bạn cần tạo cho đồ uống của mình càng ngon, bắt
mắt thì việc bán hàng càng dễ dàng. Bên cạnh đó, các sản phẩm cafe của
bạn phải nâng cấp liên tục để thỏa mãn khách hàng cả về chất lượng cũng
như phong cách phục vụ.
Nếu
khách hàng muốn mua cafe mang đi thì bạn cần đầu tư ly nhựa có nắp,
bịch nylon thiết kế dài ôm sát, ly cầm để tạo sự tiện lợi cho người mua
mang đi. Nếu có điều kiện, bạn nên đầu tư vào bao bì để sản phẩm thỏa
mãn người mua nhất.
Yếu tố giá cả
Khi
kinh doanh quán cafe vỉa hè, người bán cần khéo léo định giá sản phẩm
sao cho phù hợp với đối tượng họ nhắm đến và địa điểm họ buôn bán. Bạn
không thể bán một cốc cafe vỉa hè mà lại có giá tương đương như khi
khách hàng ngồi ở quán cafe sang trọng được, như vậy, bạn sẽ khó có
khách vì giá cả “trên trời’. Giá cả đôi khi cũng nhìn mặt khách mà định.
Bán cho những người sang sang hoặc khách nước ngoài bạn có thể định giá
cao hơn một chút! Chính vì việc chia mức giá theo đúng khu vực tiềm
năng mà người bán có thể thu được nhiều lợi nhuận.
Địa điểm
Khi
lựa chọn địa điểm mở quán cafe vỉa hè, bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng
đâu là khách hàng tiềm năng của mình và tập trung sức đánh trọng điểm ở
khu vực đó. Bạn có thể lựa chọn mở quán gần những trường đại học vì
trường học có nhiều sinh viên, giảng viên hoặc bạn có thể mở quán ở
những nơi tập trung nhiều công ty, doanh nghiệp, nhân viên văn phòng…
Bên cạnh đó, địa điểm của bạn phải sạch sẽ, rộng rãi và thoáng mát thì
khách hàng mới thích ngồi uống.
Khuyến mãi
Đồ
uống ngon chưa đủ mà còn cần những chiêu thức khuyến mãi độc đáo để câu
kéo khách. Ví dụ, nếu bạn mở quán cafe vỉa hè bên dưới các tòa nhà văn
phòng cao tầng, bạn có thể sử dụng dịch vụ mang đồ uống tận nơi cho
người có nhu cầu. Khi đưa cafe đừng quên dặn dò mọi người uống xong thấy
ngọt nhạt sao thì nói để lần sau bạn cho phù hợp khẩu vị. Chính thái độ
niềm nở và dịch vụ đưa đồ uống tận nơi sẽ khiến cả văn phòng đều thích
mua cafe của bạn.
Cafe vỉa hè kèm wifi
Cách
khuyến mãi này không hẳn là một chiến dịch có kế hoạch chỉn chu mà nó
mang tính tự phát và có vẻ không ổn định. Tuy nhiên, đây cũng là một
động thái nhỏ của những người bán cafe vỉa hè trong bối cảnh có rất
nhiều sự cạnh tranh. Họ sẽ đưa thêm một vài chiêu thức cho khách mua
như: giảm giá khi mua nhiều, mua 2 ly coffee tặng một ly trà đường miễn
phí…
Tạm kết
Mỗi
hoạt động kinh doanh đều có một chiến lược dài hạn. Riêng đối với những
hoạt động buôn bán nhỏ tự phát vỉa hè như mở quán nước, quán cafe, tuy
không hề có một kế hoạch cụ thể, nhưng để có được lợi nhuận cao thì cần
có một chiến lược như TrangTriQuanCaPhe vừa đưa ra ở trên.